Lượt xem: 125
Long Phú chăm lo đời sống cho gia đình chính sách
       Thể hiện truyền thống uống nước nhờ nguồn của dân tộc, trong những năm qua huyện Long Phú luôn quan tâm đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực để giúp các đối tượng này có cuộc sống bằng hoặc cao hơn so với mức sống trung bình của các hộ dân ở địa phương. Đài truyền thanh huyện Long Phú có ghi nhận sau
      Vào đầu năm nay, gia đình ông Lê Văn Môn là thương binh 4/4 ở ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú rất phấn khởi vì được chính quyền địa phương đề nghị về trên hỗ trợ được 40 triệu đồng theo quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng để xây dựng được ngôi nhà mới khang trang thay thế cho ngôi nhà củ đã xuống cấp, ông Môn cho biết, gia đình cuộc sống còn khó khăn, mái ấm này là điều mơ ước nhiều năm nay và đến nay đã thành hiện thực nên mọi người rất phấn khởi. Ông Lê Văn Môn phấn khởi nói “ Rất hân hạnh được cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho tôi được căn nhà kiên cố, được căn nhà tôi gắng ổn định tăng gia sản xuất để cuộc sống ổn định hơn ”

Trích ảnh: Lãnh đạo huyện tặng quà cho gia đình chính sách

      Thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng theo quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ huyện đã xây dựng mới 271 căn, sửa chữa 158 căn cho các gia đình. Trong đó, xây mới được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng. Thực hiện Kế hoạch số 74 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện hỗ trợ cho người có công với cách mạng về nhà ở năm 2019, qua rà soát toàn huyện còn 31 căn, trong đó, xây dựng mới 14 căn, sữa chữa 17 căn với kinh phí 900 triệu đồng, hiện đã xây dựng, sữa chữa xong và bàn giao nhà ở cho đối tượng. Bà Trương Thị Tư, ấp 1 thị trấn Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch. “ Cả đời của tôi tới tuổi này mới được cái nhà, nhờ Nhà nước ân huệ cho cũng mang ơn, có nhà mới ở tôi cũng yên tâm, đâu có gì nữa lo”

       Riêng trong 6 tháng đầu năm nay, huyện tổ chức thăm tặng hơn 1.600 phần quà cho gia đình chính sách, Bà Mẹ Việt nam anh với kinh phí hơn 440 triệu đồng. Thực hiện chi thường xuyên với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng, chi công tác người có công với kinh phí trên 6 tỷ đồng. Thực hiện mua BHYT cho gần 1.900 đối tượng người có công với kinh phí hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, các mẹ Việt Nam anh Hùng đang còn sống đều được các ngành và địa phương nhận phụng đưỡng đến cuối đời. 

      Ông Nguyễn Hoàng Nhân – Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Nội dung “Phòng đã tham mưu cho Huyện ủy – UBND huyện thành lập đoàn thể thăm, viếng các gia đình chính sách để thực hiện là các phần quà  rồi tiền để thăm viếng các gia đình và các căn nhà xây dựng cho người có công đến nay huyện đã xây dựng hoàn thành và bàn giao cho các đối tượng thụ hưởng”

      Với những kết quả đạt được trong chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng huyện Long Phú đã giúp các hộ này có được cuộc sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của các hộ dân trên địa bàn. Những việc làm ấy như lời tri ân đối với những  gia đình có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc và thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 319
  • Trong tuần: 10 715
  • Tất cả: 1865073
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.